Thực phẩm nào không nên dùng sau khi tập Gym

Sau khi tập luyện cơ thể bị mệt mỏi do mất nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng nên cần cung cấp cho cơ thể dinh dưỡng để phục hồi năng lượng, nhưng, không phải chúng ta ăn gì cũng được. Vậy những thực phẩm nào không được ăn sau khi tập Gym?
Sau mỗi buổi tập, việc bổ sung năng lượng là rất cần thiết bởi vì lúc này cơ thể vã mồ hôi như tắm, miệng khô, người mệt lả. Lúc này, cơ thể có nhu cầu tìm đến những thức ăn đồ uống giàu chất dinh dưỡng để bổ sung cho cơ thể. Nhưng không phải ăn bừa bãi, thích gì là ăn mà phải lựa chọn thức ăn thức uống sao cho phù hợp để không lãng phí công sức tập trong cả một buổi tập.
Sau đây là những thực phẩm bạn nên tránh không ăn sau khi tập Gym.[IMG] 
1. Nước có ga, nước tăng lực
Sau khi tập luyện xong, cơ thể bị mất nước nhiều nên sẽ cảm thấy mệt, nóng và khát nước. Chính vì vậy mà những người tập Gym xong thường tìm đến nước tăng lực, nước ngọt có ga để uống giải khát.
Khi uống xong các bạn sẽ cảm thấy sảng khoái, tỉnh táo nhưng nó lại cực kỳ có hại. Vì trong các loại nước này chứa rất nhiều chất có hại ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây đầy bụng, làm giảm quá trình trao đổi chất và gia tăng sự tích tụ mỡ trong cơ thể.
2. Đồ ăn nhanh chế biến sẵn
Những đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, bánh snack, bánh phô mai, humburger, xúc xích, … rất nhiều người dùng để ăn sau khi tập luyện mà không biết rằng nó rất có hại cho sức khỏe. Bởi những đồ ăn này rất hấp dẫn, có thể giải quyết ngay được cơn đói.
Những thứ này chứa rất nhiều dầu mỡ, nhiều muối không tốt cho người tập Gym bởi nó làm gia tăng sự tích tụ mỡ thừa, khiến cho việc tập luyện trở nên vô ích.[IMG] 
3. Các loại bánh ngọt
Sau khi tập luyện cơ thể cần bổ sung Carb để thay thế nhiên liệu cho cơ bắp là Glycogen bị mất đi sau quá trình luyện tập thể hình với cường độ cao. Các loại bánh ngọt có bổ sung carb nhưng nó lại chứa rất nhiều chất béo làm tắc nghẽn động mạch nên không thể sử dụng.
Để bổ sung Carb sau khi tập luyện thì các bạn nên ăn các loại bánh mì tròn hoặc bánh mỳ nước với bơ động phộng sẽ tốt hơn rất nhiều.
4. Các loại thịt đỏ
Cơ thể sau khi tập luyện xong cũng rất cần lượng Protein đủ để hồi phục và xây dựng cơ bắp. Nhưng trong những loại thịt đỏ này chứa rất nhiều chất béo bão hòa, có hại cho sức khỏe, làm chậm quá trình chuyển hóa và quá trình trao đổi chất. Đồng thời đây cũng là một loại thực phẩm khó tiêu nhất.[IMG] 
Chính vì vậy mà không nên ăn thịt đỏ để bổ sung Protein mà thay vào đó là những thực phẩm chứa Protein tốt hơn từ thực vật như đậu tương. Nếu có điều kiện thì nên bổ sung Protein từ các sản phẩm Whey Protein.
Whey Protein là nguồn cung cấp protein cao cấp, hấp thụ rất nhanh vào cơ thể được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tự nhiên cao cấp và đạt tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng. Wheystore xin giới thiệu một số loại Whey chất lượng cao để các bạn có thể tham khảo và lựa chọn là: On IsolateCombat WheyAll Classic Whey.
Các chuyên gia dinh dưỡng tại Wheystore vừa chỉ ra những thực phẩm không nên ăn sau khi tập Gym để các bạn tránh. Sau khi tập luyện thì các bạn cần bổ sung lượng carb tốt, Protein ít chất béo và các loại vitamin khoáng chất để giúp cơ bắp phục hồi và phát triển nhanh chóng. Chúc các bạn thành công!

Share on Google Plus

About Dinh dưỡng thể hình

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét