Tại sao Protein lại quan trọng đối với người tập thể hình?

Đa số người tìm đến phòng tập Gym là để muốn tăng cơ bắp cuồn cuộn, to khỏe, sắc nét. Nhưng rất nhiều người tập mãi mà vẫn không lên cơ được là do chưa bổ sung đủ protein cho cơ bắp. Vậy, tại sao protein lại quan trọng đối với người tập thể hình tăng cơ bắp?
Protein (chất đạm) là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu của con người, cấu tạo nên các bộ phận cơ thể trong đó có cơ bắp và cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Protein cần thiết cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với những người luyện tập thể hình, thể dục thể thao với cường độ mạnh.
Tầm quan trọng của Protein đối với cơ bắp
Protein cần thiết cho người tập thể hình bởi, sau mỗi buổi tập kéo dài 45 – 60 phút ở cường độ cao, cơ bắp sẽ bị tổn thương, bị phá vỡ do chịu nhiều áp lực nếu không bổ sung Protein kịp thời và đầy đủ thì cơ bắp sẽ bị mất đi. Chính vì vậy, sau mỗi buổi tập cơ thể cần bổ sung đầy đủ Protein, hấp thụ nhanh vào cơ bắp để cơ bắp được phục hồi nhanh nhất và phát triển.[IMG] 
Quá trình xây dựng cơ bắp là sự cân bằng Protein trong cơ. Nếu cung cấp đủ protein thì cơ bắp sẽ được xây dựng và phát triển mạnh mẽ. Ngược lại, cơ bắp sẽ có xu hướng yếu dần và teo lại. Chính vì vậy mà cần bổ sung đầy đủ Protein để cơ bắp luôn ở trạng thái đồng hóa, phát triển tốt.
Protein là một chất chứa nhiều nhất trong cơ thể đặc biệt đối với người tập thể hình 60 – 70 % Protein đều nằm trong cơ bắp.
Nguồn cung cấp Protein chất lượng nhất
Protein có thể tìm thấy dễ dàng trong các thực phẩm tự nhiên mà chúng ta ăn hàng ngày là: các loại thịt đỏ, cá, trứng, sữa, rau, … Tuy nhiên, Protein trong các loại thực phẩm này hấp thu rất chậm nên không thể phục hồi cơ bắp nhanh được dẫn đến bị mất cơ.
Để bổ sung nguồn Protein tốt nhất cho những người tập thể hình thì Whey Protein là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Whey Protein là sản phẩm được làm từ sữa, chuyển từ sữa thành Phô mai hấp thụ rất nhanh vào cơ thể không cần tiêu hóa mà đi thẳng vào trong cơ bắp giúp cơ bắp phục hồi và phát triển nhanh nhất.[IMG] 
Cửa hàng Wheystore hiện đang cung cấp các sản phẩm Whey Protein tốt nhất trên thị trường, bao gồm các sản phẩm sau: Combat WheyImpact Whey ProteinAll Whey Classic.
Lưu ý, Whey Protein chỉ là thực phẩm dinh dưỡng bổ sung vào những lúc cơ thể cần hấp thụ protein nhanh là buổi sáng sau khi ngủ dậy, sau tập luyện. Còn vào các thời gian khác các bạn vẫn phải bổ sung protein từ những thực phẩm tự nhiên.
Trên đây là những chia sẻ kiến thức về Protein để các bạn hiểu rõ tại sao protein lại quan trọng đối với người tập thể hình như vậy. Để có được cơ bắp đẹp, rõ nét, phát triển đều thì bạn phải bổ sung đủ protein, kết hợp tập luyện kiên trì và ăn uống đúng cách. Chúc các bạn sớm có được cơ bắp to như mong muốn!
Share on Google Plus

About Dinh dưỡng thể hình

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét