Trị mụn bằng tỏi như thế nào cho hiệu quả?

Bạn luôn phân vân về một trong những cách trị mụn hiệu quả và một trong những cách được chị em khá tin tưởng đó là sử dụng tỏi để trị mụn. Vậy làm thế nào để trị mụn với tỏi hiệu quả nhất? Hãy cùng cách làm đẹp tự nhiên từ a đến z tìm hiểu nhé!!!



>>> Cách trị mụn ở lưng 
>>> Cách trị vết thâm mụn

Trị mụn bằng tỏi có hiệu quả hay không?


Chị em hiên đang truyền tai nhau cách trị mụn với một trong số những gia vị khá gần gũi với người Việt Nam chúng ta. Đó là trị mụn bằng tỏi. Vậy thực chất tỏi có tác dụng ra sao trong việc trị mụn?

Một lý do mà bạn nên dùng tỏi để trị mụn trứng cá đó là nó có chứa chất chống oxy hóa. Cơ thể chúng ta có đầy những nguyên tử oxy tự do, chúng đi “du lịch” khắp các cơ thể và “ăn cắp” những phần tử tốt từ những tế bào khỏe mạnh như các tế bào da…. Điều này gây thiệt hại không thể khắc phục cho các cơ quan cơ thể chúng ta và đây là một điều rất xấu.

Vì vậy, chúng ta phải nhận được rất nhiều chất chống oxy hóa để khắc phục những thiệt hại. Hãy dùng những thực phẩm giàu oxy hóa như trà xanh, quả việt quất và các loại trái cây, rau xanh…. Theo những nhà nghiên cứu Canada, tỏi có chứa chất chống oxy hóa mạnh nhất trong các tất cả các loại thực phẩm, kể cả các nguồn tổng hợp.

Các hợp chất được gọi là allicin cho tỏi có vị cay và mùi đặc trưng, phân hủy thành chất chống oxy hóa cuối cùng axit sulfenic.  Tỏi còn có tính kháng khuẩn, kháng nấm và kháng virus. Điều này có nghĩa rằng việc trị mụn trứng cá bằng tỏi có thể giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.

Vậy có những cách trị mụn hiệu quả bằng tỏi ra sao?


Có hai cách thức khá đơn giản khi bạn trị mụn với tỏi đó là ăn trực tiếp hoặc sử dụng tỏi đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn.



Chú ý với việc thực hiện đắp tỏi trực tiếp lên vùng da bị mụn:

-  Nghiền nát một tép tỏi tươi (mục đích ép cho ra allicin).
-  Pha trộn thêm cùng nước lọc hoặc nước hoa hồng (sử dụng nước nhiều hơn nếu da bạn nhạy cảm)
-  Áp dụng hỗn hợp tỏi lên các nốt mụn trên mặt của bạn.
-  Sau 5-10 phút bạn hãy rửa sạch mặt với nước ấm, sau đó dùng nước lạnh rửa qua (tránh để quá lâu tỏi trên mặt có thể gây ảnh hưởng không tốt)

Đặc biệt khi sử dụng hỗn hợp tỏi bạn cần chú ý đặc biệt về vấn đề không nên sử dụng quá đặc mà nên dùng hỗn hợp tỏi loãng để tránh tính oxy hóa mạnh của tỏi làm ảnh hưởng đến da
Share on Google Plus

About etylicdang

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét