Cách trị vết thâm mụn khoa học và hiệu quả nhất

Cách trị vết thâm mụn khoa học và hiệu quả nhất là điều mà mọi chị em đều mong muốn có thể tìm được để chữa khỏi mọi vết thâm do mụn để lại nhằm mang đến một làn da đẹp không mụn vô cùng hiệu quả. Vậy thực chất có những cách nào có thể trị vết thâm do mụn hiệu quả. Hãy cùng cách làm đẹp tự nhiên tìm hiểu

1. Cách trị vết thâm mụn với nước cốt chanh tươi




Chanh tươi có chứa axit ciric và một lượng lớn vitamin C. Cả hai chất này tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da mới nên rất hiệu quả trong việc làm mờ vết thâm do mụn gây ra.
Cách thực hiện:
Lấy 1-2 quả chanh, vắt lấy nước cốt vào 1 cái bát nhỏ, sau đó dùng tăm bông thấm vào dung dịch nước cốt chanh và chấm nhẹ lên vùng da có vết thâm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày từ 1 – 2 lần, vết thâm mụn sẽ giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm vitamin C bằng cách uống nước chanh thường xuyên để có kết quả tốt hơn.
Chanh đã được sử dụng để điều trị rất nhiều bệnh về da. Với đặc tính hữu ích là sát trùng tự nhiên, nước cốt chanh rất thông dụng trong việc điều trị vết thâm mụn ở da mặt. Ngoài ra, nước chanh được xem là cách trị vết thâm mụn nhanh nhất, biện pháp hạn chế tốt tình trạng thâm mụn khác như thâm mụn trứng cá, trị mụn cám, mụn bọc, trị mụn đầu đen….

2. Cách trị vết thâm mụn với mặt nạ chuối và mật ong



Mụn trứng cá là loại mụn rất phổ biến, xuất hiện ở cả nam và nữ. Mụn trứng cá khiến da bị tổn thương và gây khó chịu, đau sưng. Không chỉ vậy, nếu không điều trị đúng cách, loại mụn “khó ưa” này còn để lại những vết thâm, sẹo lõm thiếu thẩm mỹ trên da.
Đắp mặt nạ chuối và mật ong là cách tốt nhất để trị vết thâm do mụn trứng cá, và có một làn da trắng hồng, mịn màng. Trong chuối có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như kali, các loại vitamin A, B6, C, magie, sắt...rất tốt cho da. Kết hợp với mật ong có tác dụng kích thích da trắng mịn, xóa thâm và kháng khuẩn.
Cách làm:
-          Bạn nghiền nát chuối tiêu
-          Hòa lẫn với một chút mật ong
-          Thoa hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 15 phút
-          Sau đó rửa sạch với nước. Với việc đắp mặt nạ này, làn da của bạn sẽ không còn vết thâm chỉ sau một thời gian áp dụng.

>>> Xem thêm:   Cách trị mụn trứng cá

3. Cách trị vết thâm mụn với hỗn hợp mật ong




Với phương pháp này các nàng chỉ cần trộn đều 1 thìa mật ong, 1 quả trứng gà, và 1 lượng vừa đủ bột phấn hoa, thêm một chút nước để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Thoa hỗn hợp trị mụn thâm này lên mặt, sau 30 phút thì rửa mặt bằng nước ấm. Các nàng có thể kết hợp với hỗn hợp sữa ong chúa và cam để có kết quả tốt nhất.
Phương pháp này không những làm mờ vết thâm một cách hiệu quả, mà các vitamin cũng như dưỡng chất có trong mật ong giúp da trắng sáng và trở nên hồng hào, khỏe mạnh hơn. Các nàng nên thực hiện đều đặn 1 – 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất nhé.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh trộn với mật ong cũng là cách trị vết thâm sau mụn nhanh chóng.
Cách làm như sau:
-          Trộn đều một thìa mật ong với một thìa nước cốt chanh thành hỗn hợp.
-          Lấy hỗn hợp đó thoa đều lên vùng có vết thâm một lớp vừa phải.
-          Thư giãn trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Có thể dùng thêm một chút nước hoa hồng giúp làm sạch sâu.

>>> Xem thêm:   Cách trị mụn cám
Share on Google Plus

About etylicdang

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét