Creatine có vai trò gì đối với sự phát triển cơ bắp?

Các chuyên gia dinh dưỡng về thể hình, các huấn luyện viên thường khuyên các bạn nên bổ sung đầy đủ Creatine cho cơ thể. Vậy thì Creatine có vai trò gì đối với người tập Gym và sự phát triển cơ bắp? Các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Creatine là gì?
Là một hợp chất bao gồm 3 loại amino acid là: glycine, methionine và arginine. Loại hợp chất này được sản xuất ngay tại các cơ quan thận, tụy trong cơ thể và được vận chuyển đến cơ bắp qua các mạch máu. Khi Creatine vào trong cơ bắp sẽ được chuyển hóa thành chất chuyển hóa năng lượng cao Creatine Phosphate.[IMG] 
Vai trò của Creatine đối với cơ bắp
Hỗ trợ sản sinh năng lượng cho cơ bắp hoạt động
Khi cơ bắp bắt đầu hoạt động sẽ được cung cấp một nguồn năng lượng ATP. Tuy nhiên, với một người ăn uống bình thường thì lượng ATP do cơ thể sản xuất ra chỉ đủ để cơ bắp hoạt động trong 10 giây. Để có thể tiếp tục luyện tập thì cần phải cung cấp năng lượng ATP.
Nguồn năng lượng ATP được tái sinh bằng cách Creatine Phosphate đưa các phân tử phốt phát cho ADP để trở thành các phân tử ATP và tái tạo năng lượng. Từ đó nếu muốn tăng năng lượng ATP thì phải tăng lượng Phosphate lên, mà muốn tăng lượng Phosphate thì cần phải nạp nhiều Creatine.
Chính vì vậy mà ta có thể dễ dàng nhận thấy, Creatine chính là chìa khóa vàng cung cấp năng lượng, giúp tăng cường độ luyện tập, cơ bắp phục hồi và phát triển tốt.
Tăng cường sản sinh Protein trong các sợi cơ
Creatine làm tăng hydrat, hóa tăng độ thẩm thấu, từ đó cho phép nhiều amino acid đi vào cơ nhiều hơn và xây dựng nên một nguồn cung cấp protein actin và myosin làm tăng khả năng vận động cho cơ.
Creatine có trong những thực phẩm nào?
Creatine vốn là một hợp chất được cơ thể sản xuất ra tự nhiên nhưng một ngày cơ thể chỉ sản xuất tối đa 2g Creatine. Với hàm lượng ít ỏi như vậy thì không thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ bắp tập luyện nặng và lâu dài được. Vì vậy mà cần bổ sung thêm Creatine từ những thực phẩm bên ngoài.[IMG] 
Creatine có nhiều trong các loại thịt đỏ cứ 0.5 kg thịt bò thì cung cấp 2g Creatine và cứ 0.5kg các các loại cũng cho 2g Creatine. Mà cơ thể mỗi người cần tối thiểu 5g Creatine mỗi ngày nên để nạp đủ thì chúng ta phải ăn 1kg thịt bò hoặc 1 kg cá thì mới đủ. Như vậy thì sẽ rất tốn kém đồng thời việc ăn nhiều như vậy cũng ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe, có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư nhiều hơn.
Chính vì vậy mà các chuyên gia nghiên cứu dinh dưỡng cho người tập thể hình đã nghiên cứu và cho ra đời các dòng thực phẩm bổ sung Creatine chuyên dụng rất an toàn cho sức khỏe mà lại tiết kiệm.
Cửa hàng Wheystore hiện đang cung cấp các loại thực phẩm bổ sung Creatine sau: Best CreatineCreatine MonohydrateDymatize Creatine. Đây đều là những sản phẩm chất lượng tăng cường sức mạnh cơ bắp, tùy và điều kiện kinh tế mà bạn lựa chọn sao cho phù hợp.
Wheystore vừa phân tích vai trò của Creatine đối với sự phát triển cơ bắp. Để có sức mạnh luyện tập vượt trội, sức khỏe dẻo dai thì bạn cần bổ sung đầy đủ Creatine vào sau mỗi buổi tập và những lúc cơ thể cần phục hồi năng lượng đã mất.
Share on Google Plus

About Dinh dưỡng thể hình

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét