Đối tượng nào không nên tham gia tập Gym?

GYM là một phương pháp luyện tập được nhiều người lựa chọn để tăng cường sức khỏe, cải thiện vóc dáng, tăng cân tăng cơ. Tuy nhiên đây là một bộ môn thể thao nặng nên không phải ai cũng có thể tham gia tập luyện được. Vậy, những đối tượng nào không nên tập Gym?
Gym là một bộ môn thể thao hạng nặng bao gồm 3 yếu tố: sức mạnh, sức bền và độ linh hoạt. Vậy nên, những đối tượng sau không nên tham gia tập Gym:
Những người có bệnh lý về đường hô hấp
Trong khi tập Gym, thì nhịp thở có vai trò rất quan trọng nên nếu các bạn có mắc các bệnh về đường hô hấp không nên đi tập vì sẽ làm cho quá trình luyện tập không hiệu quả và bệnh còn nặng thêm.
Đặc biệt là những người có tiền sử bị hen bởi khi tập luyện yếu tố nội sinh sẽ kích thích cơn hen nội sinh và bệnh hen tái phát.[IMG] 
Những người bị bệnh tim
Vì Gym là một môn thể thao nặng, khi tập cần gắng sức nhiều nên nếu bị bệnh tim thì sẽ gây ra những cơ rối loạn nhịp tim, xuất hiện những cơn khó thở và rất dễ xảy ra các biến chứng nguy hiểm.
Chính vì vậy các bạn có các bệnh lý về tim thì không nên tập thể hình.
Những người bị rối loạn chuyển hóa
Hội chứng chuyển hóa là những rối loạn về Lipit máu, rối loạn dung nạp đường huyết, mỡ máu, …
Những người này không nên tập luyện thể hình bởi rất dễ gây ra tình trạng tụt huyết áp, rối loạn nhịp tim, rối loạn nhịp thở.
[IMG] 
Những người có tiền sử về cơ, xương khớp
Đối với những người đang mắc các triệu chứng bệnh lý về cơ và xương khớp như: rối loạn thần kinh cơ, nhược cơ, bệnh viêm đa khớp dạng thấp, viêm cột sống, thoái hóa cột sống, viêm khớp, … thì không nên tập thể hình. Bởi vì khi tập thể hình sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến cơ, xương khớp sẽ làm bệnh nặng hơn, sẽ gặp những chấn thương nhiều hơn và nguy hiểm hơn.
Trên đây, là những nhóm đối tượng không nên tham gia tập Gym. Nếu bạn thuộc trong số những nhóm này mà vẫn muốn tham gia tập Gym thì cần phải tham khảo ý kiến bác sỹ và huấn luyện viên.
Trong quá trình luyện tập các bạn cần phải bổ sung thêm các sản phẩm giúp bảo vệ xương khớp chắc khỏe, tránh bị tổn thương nặng. Wheystore khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm sau: Joint Tech là một dạng dầu cá giúp bảo vệ xương khớp trong lúc tập, Omega-3 Fish Oil bổ sung Omega 3 bôi trơn các khớp làm giảm tình trạng đau nhức xương, Nutriflair Vitamin K2 + D3 giúp tăng cường tổng hợp Canxi và Photpho cho xương chắc khỏe.
Share on Google Plus

About Dinh dưỡng thể hình

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét