Những loại thực phẩm nên ăn trong quá trình siết cơ

Khi bạn đang thực hiện quá trình siết cơ thì cần chú ý ngoài việc tập luyện thì cần chú ý đặc biệt đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày để tối ưu hóa kết quả đạt được. Vậy những loại thực phẩm nào nên ăn trong quá trình siết cơ?
Khi bắt đầu vào giai đoạn siết cơ các bạn cần tập luyện Cardio nhẹ nhàng kế hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học để tạo đường nét cho cơ. Việc các bạn nhịn ăn để giảm cân nhanh là điều không nên. Bởi vì lúc đó sẽ xảy ra tình trạng cơ bắp bị đốt cháy để tạo năng lượng cho các hoạt động dẫn đến mất cơ bắp.
Vậy nên, các bạn cần chú ý ăn uống đầy đủ và khoa học: kiểm soát được hàm lượng calo, bổ sung nhiều protein và bổ sung carb trước khi tập. Trong quá trình siết cơ, các bạn ăn nhiều các loại thực phẩm sau:
Cá hồi
Trong cá hồi có hàm lượng protein cao rất tốt cho việc phát triển cơ bắp. Đồng thời đây còn là một loại thực phẩm rất giàu Omega 3 gồm các axit béo DHA, EPA và DPA mà cơ thể không tự tổng hợp được. Omega 3 giúp đốt cháy mỡ nhiều hơn, bôi trơn các khớp làm giảm tình trạng viêm khớp, đau nhức xương, bảo vệ sức khỏe tim mạch, tăng cường trí não.
Trà xanh
Đây là một loại nước uống thanh mát, giúp hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Ngoài ra trong trà xanh còn chứa các hợp chất polyphenol và catechin có vai trò như những chất chống oxy hóa trong cơ thể, chống lại các gốc tự do tiêu cực sản sinh ra trong quá trình tập luyện nặng. Đồng thời cũng chứa Caffeine – một chất làm gia tăng độ tập trung, tỉnh táo giúp tập luyện tốt hơn.
Ăn nhiều rau xanh
Các chuyên gia dinh dưỡng cho người luyện tập thể hình khuyên rằng nên bổ sung thật nhiều rau xanh bởi nó chứa nhiều chất xơ giúp no lâu và làm ức chế cảm giác thèm ăn. Đồng thời trong rau xanh còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Các bạn có thể ăn các loại ra như: rau bina, rau diếp, bắp cải, sup lơ, …
Bưởi
Trong bưởi có chứa rất nhiều vitamin C và các axit amin giúp đốt cháy chất béo hiệu quả. Ngoài ra, trong bưởi còn có chất flavonoid có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và sản xuất năng lượng cho cơ thể. Mỗi ngày ăn tối đa nửa quả bưởi là bạn có thể làm cho lượng mỡ thừa trong cơ thể biến mất trong thời gian ngắn.
Cà chua
Đây là loại thực phẩm được khuyến khích ăn trong quá trình siết cơ bởi vì nó có có rất ít calo và chứa hai chất tự nhiên trong não là serotonin, endorphins giúp khống chế cơn thèm ăn bằng cách gửi tín hiệu lên não tạo cảm giác bụng đã no.
Thịt bò
Đây là một loại thực phẩm mà bất kỳ vận động viên thể hình nào cũng được khuyên dùng bởi nó chứa hàm lượng protein rất lớn giúp cơ bắp phục hồi và phát triển tốt nhất. Ngoài ra, trong thịt bò còn có chứa sắt, vitamin B và Creatine cung cấp năng lượng cho cơ bắp tập luyện bền bỉ, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.
Ức gà
Ức gà là nguồn thực phẩm giàu protein nhưng ít calo và chất béo rất tốt cho người tập thể hình bổ sung trong quá trình siết cơ. Trong thịt gà có chứa nhiều các loại amino acid như L – Carnitine giúp chuyển hóa mỡ thừa thành nguồn năng lượng cung cấp cho cơ thể.
Lòng trắng trứng
Đối với những người tập thể hình thì lòng trắng trứng không còn xa lạ gì, là nguồn cung cấp protein tốt nhất và không chứa chất béo, carb rất tốt cho quá trình siết cơ.
Whey Protein
Đây là nguồn cung cấp protein chất lượng cao, hấp thu cực nhanh vào cơ bắp giúp cơ bắp phục hồi và xây dựng cơ bắp nạc đạt hiệu quả tối đa nhất.
Wheystore xin giới thiệu một số loại Whey tốt nhất trên thị trường hiện nay và nằm trong top bán chạy nhất là: HydropureRule 1Whey Gold,...
Các chuyên gia dinh dưỡng tại Wheystore vừa gợi ý cho các bạn các loại thực phẩm nên ăn trong khi siết cơ. Để quá trình siết cơ đạt hiệu quả cao, giảm mỡ tối đa và giảm cơ tối thiểu thì bạn cần phải kết hợp tập luyện Cardio với chế độ dinh dưỡng hợp lý từ những thực phẩm kể trên. Chúc các bạn siết cơ thành công!
Share on Google Plus

About Dinh dưỡng thể hình

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét