Người gầy nên ăn gì để tăng cân nhanh?

Ăn uống khoa học chính là một trong những bí quyết tăng cân hiệu quả nhất mà bạn cần tuân thủ. Vậy cần ăn gì để tăng cân nhanh nhất?
Các chuyên gia dinh dưỡng đã nói rằng không có một loại thuốc nào có thể thay thế được những thực phẩm từ tự nhiên để cung cấp cho cơ thể. Người gầy ăn không tăng cân được đó chính là vì chưa ăn đúng và đủ chất dinh dưỡng thôi.
3 nguồn dinh dưỡng cung cấp năng lượng cho người gầy tăng cân
Người gầy cần nhất là Calo bởi đây là yếu tố quyết định đến sự tăng cân của bạn. Có 3 nguồn cung cấp Calo cho cơ thể đó là: Protein, Carb và Fat. Để tăng cân hiệu quả và an toàn nhất thì bạn cần bổ sung Calo từ 3 nguồn này theo tỷ lệ chuẩn sau: 40% từ Carb, 40% từ Protein và 20% từ Fat.
Để tăng cân được thì bạn phải đảm bảo lượng Calo nạp vào cơ thể nhiều hơn so với lượng Calo mà cơ thể tiêu thụ vào các hoạt động hàng ngày là 500 Calo.[IMG] 
Thực phẩm giàu Protein
Đây là một chất tạo ra nguồn năng lượng lớn cho cơ thể đồng thời có vai trò xây dựng và thúc đẩy cơ bắp phát triển.
Những thực phẩm giàu Protein mà người gầy nên ăn là:
-  Các loại cá như: cá hồi, cá ngừ, cá thu, … Bởi vì đây là những thực phẩm vừa giàu Protein lại có cả chất béo không bão hòa rất tốt cho sức khỏe, tăng cường trí não và giúp tăng cân nhanh chóng.
-  Trứng và sữa là hai thực phẩm giàu protein và canxi, không thể thiếu trong bữa ăn của những người gầy muốn tăng cân.
-  Các loại thịt gia cầm là nguồn cung cấp protein dồi dào: thịt gà, thịt vịt, thịt ngan, …
Thực phẩm chứa Carb tốt
Những loại thực phẩm bạn nên ăn là: gạo, bánh mỳ, khoai lang, khoai tây, … Đây đều là những thực phẩm chứa Carb tốt cho cơ thể tăng cân an toàn đồng thời còn có chứa chất xơ, sắt, canxi rất tốt cho cơ thể hỗ trợ tăng cân hiệu quả.[IMG] 
Thực phẩm chứa chất béo lành mạnh
Chất béo là một chất dinh dưỡng không thể thiếu trong quá trình tăng cân. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những sản phẩm chứa chất béo tốt để tránh nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.
Nên ăn những thực phẩm chứa chất béo lành mạnh sau: các loại hạt (hạt điều, hạt óc chó, hạnh nhân, …), dầu ép từ các loại hạt.
Ngoài bổ sung calo từ tự nhiên ra thì các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên bạn nên sử dụng thêm thực phẩm bổ sung để hỗ trợ quá trình tăng cân của bạn được hiệu quả hơn. Thực phẩm bổ sung sữa tăng cân không chỉ cung cấp nguồn calo khổng lồ mà nó còn có các enzym hỗ trợ cải tiến hệ tiêu hóa của các bạn để hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Hệ tiêu hóa kém chính là nguyên nhân chính khiến người gầy khó tăng cân. Ngoài ra sữa tăng cân cũng cung cấp rất nhiều Protein, các vitamin và khoáng chất rất tốt cho người gầy.
Các chuyên gia dinh dưỡng tại Wheystore khuyên các bạn nên dùng một số sản phẩm sữa tăng cân tốt nhất sau: Mass EffectMuscle MassQuick MassMuscle Juice.
Vừa rồi là những chia sẻ về cách ăn gì để tăng cân nhanh nhất dành cho người gầy. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được những thực phẩm tốt nhất cho kế hoạch tăng cân của mình. Chúc các bạn thành công!
Share on Google Plus

About Dinh dưỡng thể hình

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét