Bí quyết giúp cơ bắp phát triển toàn diện

Tình trạng cơ bắp phát triển không đều là điều khó có thể tránh khỏi đối với những người tập thể hình kể cả những người đã tập lâu hay mới tập. Vậy thì làm cách nào để cơ bắp được phát triển toàn diện? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ bí quyết giúp cơ bắp phát triển toàn diện.
1. Tăng tần suất tập luyện các nhóm cơ chậm phát triển
Hãy dành 2-3 buổi trong tuần để tập luyện với các nhóm cơ đang bị chậm phát triển. Khi tập luyện cần lưu ý những vấn đề sau:
-  Thời gian nghỉ giữa các buổi ít nhất 48 tiếng
-  Tập xe kẽ một buổi tập nặng, một buổi tập nhẹ
-  Không chạy đua theo số lượt, mức tạ, số hiệp mà chú trọng vào mục tiêu tăng lượng máu đưa về các nhóm cơ chậm phát triển đó để kích thích phát triển.
2. Tăng số lượt thực hiện trong một hiệp
Đây là cách để tăng thời gian cơ bắp chịu áp lực lên bởi khi chúng ta tập với số lượt ổn định khiến cơ bắp bị chai đi và chậm phát triển. Nếu việc tăng số lượt khiến bạn khó khăn thì hãy giảm mức tạ xuống để đạt số lượt đặt ra.
[IMG] 
3. Tăng cường kết nối hệ thần kinh với cơ bắp
Một trong những nguyên nhân khiến cơ bắp chậm phát triển chính là chúng không thực sự vận động. Để khắc phục tình trạng này bạn phải giảm mức tạ, thực hiện động tác chậm lại để cảm nhận xem cơ bắp có đang làm việc hay không.
4. Kiểm tra lại chương trình luyện tập của mình
Nếu các nhóm cơ chậm phát triển của bạn là các nhóm cơ lớn như cơ đùi, vai, toàn bộ thân dưới, … thì bạn nên xem lại chương trình luyện tập của mình về cường độ tập luyện từng nhóm cơ, thời gian nghỉ của các nhóm cơ giữa các buổi.
Nếu bạn đang bị chai cơ hay mất cân bằng thì phải xây dựng một chương trình tập luyện tập trung vào các nhóm cơ đó hơn các nhóm cơ khác.
5. Tích cực bổ sung BCAA
Bên cạnh việc tích cực tập luyện các nhóm cơ thì cần phải bổ sung BCAA để cơ bắp được phục hồi và phát triển tốt nhất. BCAA là nhóm bộ 3 quyền lực làm tăng khả năng tổng hợp Protein vào cơ bắp qua mạch máu giúp cơ bắp hồi phục và phát triển tốt nhất. Đồng thời, BCAA cũng bảo vệ cơ bắp khỏi những tổn thương, ngăn chặn sự phá hủy Protein trong cơ bắp và làm tăng hiệu suất luyện tập.
[IMG] 
Các chuyên gia dinh dưỡng tại Wheystore khuyên các bạn nên dùng các sản phẩm cung cấp BCAA chất lượng cao sau: Mutant BCAAXtend BCAAOn BCAABest BCAA Shredded. Đây đều là những thực phẩm bổ sung BCAA tốt nhất được các vận động viên chuyên nghiệp tin dùng.
Vừa rồi là những chia sẻ của Wheystore về cách giúp cơ bắp phát triển toàn diện để các bạn tham khảo. Nếu các bạn thấy cơ bắp của mình phần nào chậm phát triển thì hãy khắc phục ngay để có thân hình cân đối nhé. Chúc các bạn thành công!
Share on Google Plus

About Dinh dưỡng thể hình

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét