Cần chuẩn bị gì trước khi đi tập Gym?

Đối với những người lần đầu tiên đi đến phòng tập Gym sẽ rất lúng túng không biết cần làm gì trước khi đến phòng tập. Bài viết sau sẽ chia sẻ những điều cần lưu ý trước khi đi tập Gym dành cho những Gymer mới đi tập lần đầu.
1. Chuẩn bị tinh thần thoải mái
Để buổi tập diễn ra tốt nhất, hiệu quả nhất thì rất cần đến yếu tố tinh thần dù bạn có luyện tập với bất kỳ mục đích nào như: giảm cân, tăng cân, nâng cao sức khỏe, … Nếu bạn đến phòng tập với tinh thần ủ rũ, mệt mỏi thì chắc chắn bạn sẽ không tập trung luyện tập được dẫn đến buổi tập không hiệu quả mà phí công, phí tiền.
Chính vì vậy các bạn cần tạo cho mình một tinh thần thật là thoải mái, tỉnh táo và tràn đầy năng lượng trước khi đến phòng tập Gym để buổi tập đạt hiệu suất cao nhất.
2. Không được để bụng quá no hoặc quá đói
Nếu bạn mang một chiếc bụng đói đến phòng tập Gym thì bạn sẽ không thể có đủ sức để luyện tập trong suốt thời gian dài 45 – 60 phút, khiến bạn dễ bị nả, ngất trong lúc tập. Chính vì vậy trước khi đến phòng tập bạn cần bổ sung dinh dưỡng để nạp năng lượng cho cơ thể giúp cơ bắp hoạt động hiệu quả trong khoảng thời gian dài.
Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá no và sát giờ tập quá bởi vì nếu ăn như vậy thì dạ dày sẽ không thể tiêu hóa kịp, thức ăn chưa được tiêu hóa  sẽ làm bụng bạn khó chịu trong khi tập, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa khiến bạn không thể tập trung luyện tập dẫn đến hiệu quả kém.[IMG] 
Như vậy, trước khi tập luyện các bạn cần chú ý không nên ăn quá no và sát giờ ăn.
3. Lựa chọn trang phục phù hợp
Trong lúc tập luyện cần vận động nhiều nên trang phục khi tập Gym phải tạo ra sự thoải mái và đặc biệt phải thấm mồ hôi tốt.
Nên lựa chọn quần áo chất vải Cotton thấm mồ hôi tốt, co giãn tốt, không quá chật hoặc quá rộng. Các bạn nên mặc áo ba lỗ, áo sát nách, quần đùi và kèm theo 1 chiếc khăn bông thấm mồ hôi tốt. Không nên mặc quần Jean, quần kaki hay quần ngố khi đến tập Gym.
4. Chuẩn bị đồ dùng cần mang đi
Các bạn cần chuẩn bị 1 túi đồ nhỏ gọn, dễ đem theo mà đựng được nhiều đồ để chứa các đồ dùng cần thiết khi đến phòng tập Gym. Khi đến phòng tập Gym, đồ dùng mà bạn cần đem theo đó là: bộ quần áo, giầy, khăn thấm mồ hôi, dây quấn cổ tay, đai lưng,…[IMG] 
Và để tránh tình trạng cơ bắp bị mất trong quá trình tập luyện và giúp cơ bắp được phục hồi ngay trong lúc tập thì cần đem theo một bình BCAA sẽ bổ sung axit amin cần thiết để uống vào khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp.
Cửa hàng Wheystore hiện đang cung cấp các sản phẩm BCAA chất lượng sau: Best BCAAMutant BCAABest BCAA Shredded.
5. Khởi động trước khi tập
Việc khởi động trước khi tập luyện giúp làm nóng cơ thể, bôi trơn các khớp và cơ, giúp cơ bắp quen dần với các bài tập vận động mạnh khi luyện tập, tránh đau cơ và hạn chế chấn thương.
Vừa rồi là những điều cần lưu ý trước khi tập Gym các bạn cần phải chú ý và thực hiện sao cho đúng để buổi tập đạt hiệu quả tối ưu nhất. Các bạn cần ăn uống khoa học và kiên trì tập luyện thì mơ ước về một thân hình đẹp sẽ sớm được thực hiện. Chúc các bạn thành công!
Share on Google Plus

About Dinh dưỡng thể hình

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét