Phương pháp dùng BCAA để có thân hình săn chắc

Một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc đó là điều mà bất cứ ai cũng đều mong muốn. Vậy thì làm thế nào để đạt được điều đó? Các chuyên gia sẽ chỉ ra bí quyết để có một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh trong bài viết sau đây của dinh dưỡng thể hình. Các bạn hãy theo dõi để tìm ra câu trả lời nhé.

Một ngôi nhà chắc chắn thì cần có một cái móng chắc chắn. Cơ thể con người cũng vậy, muốn có một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh thì rất cần đến các axit amin. Bởi vì, cơ thể con người được hình thành là do những viên gạch Protein xây dựng mà Protein lại được cấu tạo bởi nhiều loại axit amin khác nhau. Chính vì vậy mà axit amin rất quan trọng trong việc tạo nên cơ bắp nạc săn chắc và khỏe mạnh.

Có hơn 20 loại axit amin khác nhau để cấu tạo nên các phân tử Protein khác nhau trong đó nhóm các axit amin mạch nhánh có vai trò quan trọng nhất trong việc xây dựng cơ bắp.

[IMG] 
Ba axit amin mạch nhánh là: Leucine, Isoleucine, Valine đã liên kết với nhau tạo thành một chuỗi gọi là BCAA, có vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp, tăng hiệu suất luyện tập để có một thân hình săn chắc khỏe mạnh.

BCAA – bí quyết cho một thân hình cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh

Tăng cường phục hồi cơ bắp

Khi cơ thể luyện tập với cường độ cao thì cơ bắp sẽ bị đau nhức, bị phá hủy dẫn đến mất cơ bắp. Nhưng nhờ có BCAA mà điều này đã không xảy ra. BCAA đóng vai trò như một người hùng âm thầm bảo vệ cơ bắp khỏi những tổn thương và âm thầm chữa lành các vết thương nhờ Axit amin Valine.

Thúc đẩy xây dựng cơ bắp nạc

Leucine là một axit amin mạnh nhất trong BCAA, có chức năng làm tăng khả năng tổng hợp Protein và giảm tỷ lệ phân hủy Protein trong lúc nghỉ ngơi từ đó thúc đẩy xây dựng cơ bắp nạc cho cơ thể.

Tăng hiệu suất tập luyện

BCAA có khả năng tiết kiệm năng lượng ATP – một loại năng lượng tự nhiên trong cơ thể giúp cơ bắp co lại từ đó làm gia tăng sức đẩy của cơ bắp.[IMG] 

Kích thích hormone tăng trưởng

Hormone chính là yếu tố quyết định đến sự tăng trưởng của cơ bắp. BCAA thúc đẩy sản sinh ra các hormone đồng hóa một cách tự nhiên nhất, gồm có: Testosterone, Insullin và hormone tăng trưởng GH để giúp cơ bắp phát triển tốt nhất.

Kiểm soát lượng mỡ thừa trong cơ thể

Leucine có khả năng ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa, kích thích cơ thể đốt cháy lượng mỡ thùa dưới da để xây dựng các mô cơ.

BCAA có nhiều trong các loại thực phẩm sau: thịt đỏ, thịt gia cầm, đậu, các loại hạt, đậu hũ, Phomai, trứng, bí ngô, diêm mạch, …

Việc bổ sung các thực phẩm tự nhiên hàng ngày sẽ giúp bổ sung lượng BCAA cho cơ thể. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung BCAA chuyên dụng để cơ thể hấp thụ nhanh hơn giúp cơ bắp phát triển tối ưu để có một cơ bắp chắc khỏe.

Wheystore khuyên các bạn nên sử dụng một số thực phẩm bổ sung BCAA chuyên dụng sau: Mutant BCAA, On BCAA, Xtend BCAA, Best BCAA Shredded. Đây đều là những sản phẩm bổ sung BCAA cao cấp được nhiều vận động viên nổi tiếng trên thế giới tin dùng.

Như vậy, thì bí quyết để có một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh đó là các bạn phải bổ sung cho cơ thể đầy đủ các loại axit amin cần thiết để tạo nên Protein xây dựng cơ bắp chắc khỏe đặc biệt là BCAA - nhóm các axit amin phân nhánh.
Share on Google Plus

About Dinh dưỡng thể hình

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét