Phương pháp bổ sung Creatine vào cơ thể tốt nhất cho Gymer

Những người tập thể hình chắc hẳn đều đã biết đến Creatine, một chất tự nhiên trong cơ thể tạo năng lượng cho cơ bắp. Khi cơ bắp hoạt động mạnh thì lượng Creatine sẽ bị giảm nhanh chóng khiến cơ bắp bị mệt mỏi. Vì vậy cần phải bổ sung lượng Creatine từ bên ngoài vào trong cơ thể để tái tạo nguồn năng lượng cho cơ bắp tiếp tục hoạt động. Nhưng bạn chưa biết bổ sung Creatine như thế nào cho đúng? Bài viết sau đây sẽ chỉ ra cách nạp Creatine vào cơ thể để đạt hiệu quả cao nhất để các bạn tham khảo và thực hiện theo.

Creatine có vai trò rất quan trọng đó là phục hồi năng lượng ATP – nguồn năng lượng cung cấp cho cơ bắp và các tế bào hoạt động. Creatine được đưa đến các tế bào cơ bắp thông qua các mạch máu và được chuyển hóa thành PhosphoCreatine để tạo ra nguồn năng lượng ATP.

Trong quá trình tập luyện cơ bắp, lượng ATP này bị mất dần đi vì vậy cần bổ sung thêm Creatine để phục hồi năng lượng này. Vậy nạp Creatine như thế nào để đạt kết quả tốt nhất?

Cách nạp Creatine vào cơ thể đạt hiệu quả tối ưu nhất

Liều lượng

Có 2 hình thức Creatine vào trong cơ thể đó là nạp nhanh và nạp chậm:

+ Nạp nhanh: có nghĩa là bạn phải nạp 15-20gram Creatine trong vòng 5 – 7 ngày rồi sau đó giảm xuống 5 – 10gram trong những ngày tiếp theo.

+ Nạp chậm: là bạn nạp đều đặn 5 – 10gram mỗi ngày

Cả hai hình thức nạp này đều cho hiệu quả tốt, tuy nhiên để tìm ra xem cái nào phù hợp với bạn thì bạn phải trải nghiệm rồi quyết định xem cái nào tốt hơn.

Thời gian

Các bạn có thể uống bất kỳ vào thời gian nào mà các bạn cảm thấy thuận tiện nhất. Tuy nhiên, thời gian mà cơ thể hấp thu Creatine tốt nhất, nhanh nhất là lúc sau khi tập luyện xong và pha cùng với Whey.
Cách pha

Bạn có thể pha Creatine với nước lọc hoặc nước đường, các loại nước trái cây mà bạn yêu thích như nước nho.

Các bạn tuyệt đối không được pha với nước nóng và các loại nước có axit như nước cam, chanh, … Vì như vậy sẽ làm mất đi hàm lượng Creatine.

Cửa hàng Wheystore hiện đang cung cấp một số sản phẩm bổ sung Creatine của các hãng nổi tiếng trên thế giới, gồm có: Best Creatine của hãng BPI, Creatine Monohydrate của My Protein, Dymatize Creatine của hãng Dymatize. Đây đều là những thực phẩm bổ sung nguồn Creatine chất lượng cao và được nhiều vận động viên, huấn luyện viên sử dụng.

Các chuyên gia dinh dưỡng thể hình vừa chỉ cho bạn cách nạp Creatine vào cơ thể đạt hiệu quả cao nhất để các bạn tham khảo. Nếu các bạn có những cách sử dụng khác, những kinh nghiệm khác thì hãy chia sẻ thêm với mọi người nhé!
Share on Google Plus

About Dinh dưỡng thể hình

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét