Cần lưu ý những điều gì khi dùng sữa tăng cân?

Sữa tăng cân cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng, calo, protein cho cơ thể đồng thời giúp cải thiện hệ tiêu hóa khiến cho ngay cả những người gầy kinh niên cũng có thể tăng cân được. Vậy khi sử dụng sữa tăng cân cần lưu ý những điều gì? Các bạn hãy cùng theo dõi nhé!

Sữa tăng cân cung cấp nguồn Protein rất lớn từ tự nhiên, tiêu hóa chậm để giúp cơ thể hấp thụ được toàn bộ chất dinh dưỡng từ đó giúp người gầy tăng cân nhanh chóng.

Những lưu ý khi sử dụng sữa tăng cân

Sử dụng đúng loại, đúng mục đích

Các bạn nên xác định rõ mục đích của mình muốn đạt được trước khi sử dụng sữa tăng cân. Có người thì muốn tăng cân, có người muốn tăng cơ, có người muốn tăng cân tăng cơ cùng một lúc.

Nếu bạn chỉ muốn tăng cân mà không cần tăng cơ thì nên lựa chọn các sản phẩm có hàm lượng Calo tương đối lớn từ 1200 – 2000 như các loại sữa sau: Muscle Juice, Serious Mass.[IMG] 

Nếu vóc dáng của bạn không quá gầy bạn chỉ muốn tăng cân từ từ và tăng cơ bắp thì nên dùng sữa tăng cân Mass Effect, Quick Mass vì trong thành phần của những loại sữa này có thêm cả Choresterone – một loại hormone kích thích cơ bắp phát triển.

Đúng liều lượng

Có rất nhiều người có suy nghĩ rằng “uống nhiều sữa thì sẽ cân nhanh và tốt hơn”. Nhưng quan điểm này hoàn toàn sai trái, bởi cái gì nhiều quá cũng không tốt.

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, trong sữa tăng cân có hàm lượng Protein rất lớn nếu bạn nạp quá nhiều thì sẽ tạo ra gánh nặng cho hệ tiêu hóa cũng như các cơ quan khác trên cơ thể.

Vì vậy mà các bạn cần phải tuân thủ đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất đã đưa ra trên bao bì. Không được uống quá nhiều, quá đặc hoặc quá loãng đều không tốt cho sơ thể và cản trở quá trình tăng cân.

Thời điểm uống sữa tăng cân

Để tăng cân hiệu quả thì bạn nên uống vào 4 thời điểm sau: buổi sáng sau khi thức dậy, trước khi tập, sau khi tập và uống trước khi đi ngủ.
[IMG] 
Sau khi tập là lúc mà cơ thể cần lượng chất dinh dưỡng nhiều nhất, là lúc mà cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng nhanh nhất. Còn uống vào buổi tối sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng và bảo vệ cơ bắp không bị phá hủy trong lúc ngủ.

Kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học và thông minh

Sữa tăng cân chỉ là thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng hỗ trợ bạn tăng cân nhanh hơn, còn việc bổ sung chất dinh dưỡng từ nguồn thực phẩm tự nhiên vẫn là quan trọng nhất.

Sữa tăng cân chỉ phát huy hiệu quả khi mà bạn bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng từ bữa ăn khoa học nhằm tăng thêm nguồn năng lượng và phát huy tác dụng của sữa. Chính vì vậy mà bạn hãy là những người sử dụng thông minh nhất khi biết kết hợp giữa sữa tăng cân và các bữa ăn chính – phụ hàng ngày. Là người gầy thì nhất định phải ăn đầy đủ, tuyệt đối không được bỏ bữa nếu không sẽ ảnh hưởng tới quá trình tăng cân của bạn.

Vừa rồi là những lưu ý khi sử dụng sữa tăng cân cho người gầy. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ trang bị thêm được những kiến thức bổ ích cho quá trình tăng cân của mình. Chúc các bạn thành công!
Share on Google Plus

About Dinh dưỡng thể hình

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét