Bạn nên bổ sung chất dinh dưỡng nào sau buổi tập?

Đa số những người tập Gym thường không biết nên ăn những gì sau khi tập. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn những gì mà bạn nên ăn sau khi tập Gym xong.
Sau mỗi buổi tập, cơ thể bị mất rất nhiều năng lượng, cơ bắp thì mỏi, đau nhức chính vì vậy mà các bạn cần ăn những thực phẩm có chức năng khắc phục những tình trạng này để đưa cơ thể về trạng thái ban đầu lúc chưa tập. Chuyên gia dinh dưỡng thể hình khuyên các bạn nên ăn những loại này sau khi tập, đó là:

Whey Protein
Đây là một nguồn cung cấp Protein rất tốt, hấp thụ nhanh vào trong cơ thể, chuyển hóa nhanh thành các axit amin giúp cơ bắp được phục hồi những tổn thương trong lúc tập và bắt đầu thúc đẩy xây dựng những mô cơ mới.
[IMG] 
Để quá trình phục hồi cơ được diễn ra nhanh và hiệu quả nhất thì bạn nên kết hợp với BCAA, dùng chung hai loại này sẽ cho kết quả tối ưu. Nếu bạn không có điều kiện mua BCAA riêng thì cũng không sao bởi trong Whey khi tiêu hóa cũng sản sinh ra BCAA rồi nhé!
Wheystore đưa ra một số sản phẩm cung cấp BCAA cao cấp để các bạn lựa chọn pha chung với Whey đó là: Best BCAA ShreddedMutant BCAAXtend BCAA, …

Protein casein
Trong khi Whey Protein là nguồn Protein hấp thu nhanh chóng vào cơ bắp để phục hồi cơ bắp nhanh nhất đưa cơ thể trở lại trạng thái đồng hóa thì cơ thể cũng cần 20gram Protein Casein để giúp bạn giữ được trạng thái đồng hóa lâu hơn sau khi luyện tập quá mức.
Đồng thời, Protein Casein cũng cung cấp cho cơ thể 50% lượng canxi mà cơ thể cần hàng ngày, giúp bạn ngăn ngừa thoái hóa xương tốt nhất.
[IMG] 
Creatine
Creatine Monohydrate là một chất tự nhiên trong cơ thể, có tác dụng tạo ra năng lượng ATP làm tăng hiệu suất tập luyện, tăng năng lượng, tăng khối lượng cơ bắp và tốt cho tim mạch.
Creatine không chỉ tạo ra năng lượng ATP trong lúc tập luyện mà còn cung cấp năng lượng để phục hồi sau khi luyện tập. Chính vì vậy mà bạn hãy bổ sung từ 3-5g Creatine vào thời điểm trước và sau khi tập.

Carb đơn
Sử dụng một lượng Carb đơn vào thời điểm sau khi tập sẽ giúp cho các chất vừa kể trên được trao đổi dễ hơn. Carb có vai trò kích thích quá trình vận chuyển axit amin, tổng hợp protein và sửa chữa cơ bắp bị tổn thương.
Tùy theo trọng lượng cơ thể và mức độ hoạt động của bạn mà bổ sung lượng Carb đơn cho phù hợp. Sau khi tập nên bổ sung lượng Carb đơn trong khoảng 20 – 50gram từ các nguồn như bánh mỳ, khoai tây, hoa quả ngọt, …
Trên đây là một số chia sẻ về những loại thực phẩm mà bạn nên ăn sau khi tập. Các bạn có thể thêm khảo và áp dụng để cơ bắp được phục hồi và phát triển tốt nhất sau khi tập luyện nhé!
Share on Google Plus

About Dinh dưỡng thể hình

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét